ข่าวฟุตบอลสเปน ย้อนรอยลูกหนังกับ “นักเตะอังกฤษ” ในแผ่นดินสเปน

ข่าวฟุตบอลสเปน

ข่าวฟุตบอลสเปน วันนี้ ยังคงมีควันหลงในเรื่องราวการย้ายทีมมาร่วมทัพกับ เรอัล มาดริด ของ จู๊ด เบลลิงแฮม เต้าหนุ่มสิงโตยังบลัดที่ได้มีโอกาสจับงานใหญ่ในครั้งนี้ แน่นอนว่า แม้ว่าค่าตัวอาจไม่แรงมากแต่การที่ได้อยู่กับทีมระดับอภิมหาอมตะนิรันดร์กาลเช่นนี้ย่อมถูกคาดหวังในเรื่องของฝีเท้าเป็นอย่างสูงแน่แท้ ต้องมาดูกันว่า จู๊ด จะมีเส้นทางเหมือนรุ่นพี่จากอังกฤษคนไหนที่ก้าวมาสู่ความท้าทายบนเวทีลาลีกา ซึ่งแน่นอนว่าย่อมมีผู้ประสบกความสำเร็จและล้มเหลวคละเคล้ากันไป

ข่าวฟุตบอลสเปน ตามรอยดูฝีเท้าของ 5 นักเตะดังอังกฤษในศึกลาลีกา

เพราะการมาของ จู๊ด เบลลิงแฮม จึงทำให้เกิดคำถามตามมาว่ามีนักเตะอังกฤษที่ก้าวข้ามแดนมาประสบความสำเร็จในดินแดนกระทิงดุกันบ้างไหม แน่นอนว่า จู๊ด เบลลิงแฮม ไม่ใช่รายแรกอย่างแน่นอน แล้วมีใครกันบ้างล่า โชว์ฝีเท้าได้ดีแค่ไหน รวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ของ 5 นักบอลอังกฤษกับทีมชั้นนำที่เขาย้ายมาอยู่ด้วย เอาไว้ให้แฟน ๆ ฟุตบอลได้ทราบดังต่อไปนี้

ข่าวฟุตบอลสเปน

เดวิด เบ็กแฮม กับ เรอัล มาดริด 2003-2007

หลังจากกรณีสตั๊ดบินในถิ่น โอลด์แทรฟฟอร์ด กลายเป็นฟางเส้นสุดท้ายของ เดวิด เบ็คแฮม และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่หลังจากนั้นเขาได้ตบเท้าออกจากถิ่นอสูรมุ่งหน้ามาอยู่กับ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ในระหว่างปี 2003-2007

แต่ถึงกระนั้น ผลงานโดยรวมของเบคแฮมตอนอยู่กับชุดขาวไม่ได้เปรี้ยงปร้างอะไรมากนัก ลงสนามทั้งหมดไป 116 เกมในเวลา 5 ปี ยิงได้ 13 ประตู ถือว่าไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

ข่าวฟุตบอลสเปน สตีฟ แมคมานามาน กับ เรอัล มาดริด 1999-2003  

นักเตะอังกฤษรายนี้จะเป็ฯที่จดจำของเหล่า ๆ แฟน ๆ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ไปตลอดกาลกับการย้ายทีมแบบไม่ให้ ลิเวอร์พูล ได้เงินแม้แต่แดงเดียวจาก เรอัล มาดริด ของ ปีกจอมเลื้อย สตีฟ แม็คมานานมาน ที่กระสันอยากย้ายมาร่วมงานกับทาง เรอัล มาดริด เป็นอย่างมาก แต่พอย่างมาแล้วเป็นการย้ายมาดับอย่างแท้จริง เพราะไม่อาจร่ายเวทย์ปีกพ่อมดออกมาให้เห็นได้ ลงสนามในศึกลาลีกาไปเพียงแค่ 94 เกมนับจากปี 1999-2003   ยิงได้แค่ 8 ประตู ถือว่าย้ายมาเป็นเพื่อนม้านั่งสำรองและประสบความล้มเหลวอย่างแท้จริง

ข่าวฟุตบอลสเปน

แกรี่ ลินิเกอร์ กับ บาร์เซโลน่า 1986–1989

ตำนานของทัพไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮอต สเปอร์ กับหนึ่งในจอมจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด และยังควบตำแหน่งดาวยิงที่ยิงใหญ่และสูงสุดของทีมชาติอังกฤษ แต่ก่อนที่ แกรี่ ลินิเกอร์ จะมาระเบิดฟอร์มกับ สเปอร์ เขาเคยเป็นผู้เล่นให้กับ บาร์เซโลน่า และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกต่างหาก ในช่วงเวลาสั้น ๆ ที่อยู่ในสเปน เขาลงสนามไปทั้งหมด 103 เกมในช่วงเวลา 3 ปี เฉลี่ยนแล้ว ลงเล่นเกือบทุกนัดในทุกฤดูกาล และยังทำประตูได้มากถึง 42 ประตู นับเป็นนักฟุตบอลอังกฤษที่ยิงประตูได้มากที่สุดกับการลงเล่นในศึกลาลีกานี้

ไมเคิล โอเว่น กับ เรอัล มาดริด 2004-2005

อีกหนึ่งตำนานจากอังกฤษในถิ่นสเปน กับการออกไปโชว์ฝีเท้าของ ไมเคิล โอเว่น ที่การย้ายทีมของเขาปรารถนาที่จะได้สัมผัสถ้วยแชมป์กับเขาบ้าง การเลือกมา เรอัล มาดริด ในช่วงของทีมรวมดาราจึงเป็นอะไรที่น่าจะพาเข้าไปถึงฝั่งฝันได้ แน่นอนว่า เรอัล มาดริด ได้แชมป์ในปีของเขาแต่เขาแทบไม่มีส่วนกับความสำเร็จอันใด แม้ว่าจะมีชื่อในการลงสนามและการทำประตูที่ดูดี แต่เขายังไม่ใช่ผู้เล่นที่ดีที่สุดของ เรอัล มาดริด ในช่วงวลานั้น กับการลงสนาม 36 นัด ทำได้ 13 ประตู ไม่ได้แย่แต่ก็ไม่ดีพอ

ข่าวบอลสเปน

คีแรน ทริปเปียร์ กับ แอตเลติโก มาดริด 2019-2022

ทริปเปียร์ มาในตำแหน่งที่ไม่โด่งดัง คือการเล่นในส่วนของการเป็นกองหลัง แต่ถึงกระนั้น เขากลับสร้างชื่อเสียงอย่างยิ่งใหญ่ร่วมกับ แอตเลติโก มาดริด ความเหนียวของเขาช่วยให้ทีมตราหมีคว้าแชมป์ลาลีกามาครองได้ จนกระทั่งได้รับการทาบทามกลับคืนสู่เกาะอังกฤษ ในปัจจุบัน เล่นให้กับทีม นิวคาสเซิ่ล

ข่าวบอลสเปน

ข่าวฟุตบอลสเปน นักฟุตบอลอังกฤษ กับบทพิสูจน์ตัวของ จู๊ด เบลลิงแฮม

ดูเหมือนว่านักเตะตัวรุกของอังกฤษมักมาจบอนาคตที่ ลาลีกา กันแทบทุกคน แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีเพชรที่เจิดจรัสจากนักเตะอังกฤษทั้งหมด 20 คนที่ได้ลงเล่นในลาลีกา มาตามเอาใจช่วยกับนักเตะคนที่ 21 จากอังกฤษรายนี้ให้ประสบความสำเร็จให้ได้ ทั้งชูถ้วยแบบมีส่วนร่วมและเป็นตำนานให้กับทีมไปตลอดกาล